Nguyên nhân và cách khắc phục sự cố tủ lạnh

Bạn có nhận thấy rằng tủ lạnh của bạn luôn chạy mọi lúc, hoặc bị rò rỉ nước? Có lẽ sương tuyết đã bắt đầu tích tụ trên các bức tường tủ đông của nó. Có lẽ máy làm đá không hoạt động. Bất kể vấn đề gì, đừng hoảng sợ. Đây là những sự cố tủ lạnh phổ biến thường có thể được khắc phục mà không cần gọi thợ sửa chữa ngay cả khi bạn không biết tủ lạnh hoạt động như thế nào. Có thể bạn sẽ không cần phá vỡ bất kỳ thiết bị nào. Đây là những gì bạn cần biết để tự khắc phục sự cố tủ lạnh của bạn
Vấn đề: Tủ lạnh luôn chạy

Một tủ lạnh hiệu quả không nên chạy mọi lúc. Một tủ lạnh không chỉ ồn ào, nó cũng sẽ khiến bạn tiêu tốn một lượng điện đáng kể. Tủ lạnh là một trong những thiết bị gia dụng sử dụng nhiều năng lượng nhất. Cho phép tủ lạnh của bạn chạy không ngừng có thể khiến
Nguyên nhân 1:

một trong những nguyên nhân phổ biến nhất khiến tủ lạnh chạy quá nhiều là do tích tụ các mảnh vụn mà bụi xung quanh cuộn dây ngưng tụ. Điều này đặc biệt phổ biến nếu bạn sống trong môi trường nhiều bụi bẩn hoặc có nhiều vật nuôi.
Khắc phục:

Đầu tiên, rút ​​phích cắm của tủ lạnh khỏi nguồn AC. Đối với hầu hết các tủ lạnh, cuộn dây ngưng tụ được đặt ở phía dưới cùng và chúng thường được truy cập ở phía trước hoặc phía sau. (Tuy nhiên, một số kiểu máy mới hơn có cuộn dây bên trong) . Sử dụng máy hút bụi để loại bỏ gánh nặng của sự tích tụ. Nếu có nhiều mảnh vụn còn sót lại, hãy sử dụng bàn chải hoặc khăn lau để nhẹ nhàng loại bỏ các mảnh vụn còn lại.
Nguyên nhân 2:

Đặt nhiệt độ tủ lạnh quá thấp sẽ không chỉ khiến tủ lạnh của bạn làm việc quá giờ, nó còn có thể đóng băng và làm hỏng một số thực phẩm của bạn.
Khắc phục:

Bạn thường muốn tủ lạnh của mình được đặt trong một khoảng từ 30 đến 40 độ F (2,8 đến 4,4ºC). Đặt nhiệt kế bên trong một cốc nước và đặt lên kệ giữa của tủ lạnh và để trong ít nhất 8 giờ. Định kỳ điều chỉnh cài đặt nhiệt độ trên tủ lạnh của bạn để từ từ đưa nó đến nhiệt độ mong muốn. Nếu điều này không giải quyết được vấn đề, hãy tham khảo ý kiến nhân viên kỹ thuật của chúng tôi, vì bạn có thể có một bộ phận bị lỗi, chẳng hạn như cảm biến nhiệt hoặc động cơ quạt, lúc đó bạn sẽ cần phải thay thế chúng.
Vấn đề: Nước bị rò rỉ

Nước đọng dưới tủ lạnh của bạn không bao giờ là một dấu hiệu tốt, nhưng nó cũng là một sự cố khá phổ biến và thường có thể được giải quyết tương đối dễ dàng. Rò rỉ nước thường xuất phát từ một trong hai vấn đề:
Nguyên nhân 1:

Thoát nước rã đông bị chặn là một trong những nguyên nhân phổ biến gây rò rỉ nước. Điều này xảy ra khi các hạt thức ăn hoặc các mảnh vụn khác làm tắc nghẽn ống thoát nước, có thể dẫn đến sự tích tụ băng và cuối cùng, nước rò rỉ ra khỏi tủ lạnh và tủ đông
Khắc phục :

Trước tiên, hãy thử xả nước bên trong tủ đông bằng nước ấm, sử dụng ống hút hoặc phễu nhỏ. Bạn cũng có thể sử dụng chất tẩy đường ống hoặc móc treo áo thẳng để gỡ bỏ guốc. Nếu điều này không khắc phục được sự cố, bạn có thể cần phải loại bỏ thủ công các mảnh vỡ đang làm tắc van kiểm tra ở cuối ống xả. Kéo tủ lạnh của bạn ra khỏi tường và xác định vị trí ống xả đá trong bảng điều khiển phía sau. Vòi này nên có một van kiểm tra cao su, giúp điều chỉnh độ ẩm và được biết đến để bắt các mảnh vỡ và tắc nghẽn. Làm sạch van bằng nước nóng và xà phòng, và lắp đặt lại van.
Nguyên nhân 2 :

Thỉnh thoảng, một đường cấp nước bị tắc hoặc đóng băng sẽ khiến nước vũng bên dưới tủ lạnh. Nó cũng sẽ ảnh hưởng đến sản xuất nước đá từ máy làm đá và làm chậm hoặc ngăn dòng nước chảy từ bộ phân phối.
Khắc phục :

Đầu tiên, rút ​​phích cắm của tủ lạnh và xác định vị trí van ngắt, thường là bên dưới bồn rửa, phía sau tủ lạnh hoặc bên dưới tủ lạnh dưới tầng hầm. Hãy chắc chắn rằng van này được đóng lại, và tìm kiếm bất kỳ rò rỉ hoặc tắc trong đường cung cấp nhựa.

Nếu có sự cố hoặc rách trong đường dây, hãy thay thế đường cấp nước. Thông thường dòng này là một ống nylon với các phụ kiện nén ren ở cả hai đầu. Chúng dễ dàng móc ra, mặc dù bạn có thể cần phải có cờ lê trên tay. Bạn cũng không nên thắt chặt phụ kiện của họ, vì vậy rất nhiều mỡ khuỷu tay không được yêu cầu.

Nếu dòng nước còn nguyên vẹn, nhưng bạn thấy tắc nghẽn trong mờ, thì băng là thủ phạm. Chỉ cần rút phích cắm của tủ lạnh trong khoảng 2 giờ để tháo guốc. Nếu guốc là bất cứ điều gì nhưng rõ ràng, tham khảo ý kiến ​​với một chuyên gia trước khi cố gắng để loại bỏ nó. Khi đường dây đã rã đông, cắm lại tủ lạnh và đẩy nó trở lại tường.
Vấn đề: Rất nhiều sự tích tụ băng tuyết

Nếu bên trong tủ lạnh của bạn trông giống như lãnh nguyên Bắc cực, có gì đó sai nghiêm trọng. Có một vài nguyên nhân dẫn đến sự phát triển băng giá trong tủ lạnh của bạn và một số cách khắc phục nhanh.
Nguyên nhân 1:

Để cửa tủ đông mở quá lâu có thể làm tăng độ ẩm bên trong tủ đông, dẫn đến đóng băng và băng giá nhiều
Khắc phục :

Cách khắc phục đơn giản là không để cửa tủ đông mở lâu hơn mức cần thiết, nhưng nếu bạn mở cửa tủ đông hoặc tủ lạnh và chúng không tự đóng, đây có thể là nguyên nhân gây ra sương giá. Để giải quyết vấn đề này, hãy kéo tủ lạnh ra khỏi tường và nhờ ai đó nghiêng tủ lạnh đủ xa để bạn có thể chạm tới hai chân bệ trước.

Vít cả hai chân ra một vài lượt. Điều này sẽ đảm bảo các cánh cửa tự đóng và việc lấy nước được thoát đúng cách từ tủ đông và tủ lạnh. Nếu điều này không giải quyết được vấn đề, bạn có thể có bộ hẹn giờ rã đông bị hỏng.
Nguyên nhân 2 :

Một cái gioăng bị lỗi cũng có thể dẫn đến sương giá không mong muốn.
Khắc phục :

Trước tiên, hãy thử làm sạch gioăng tủ lạnh xung quanh bên trong cửa tủ đông bằng nước ấm, xà phòng và khăn lau. Sử dụng khăn để làm khô gioăng và các khu vực xung quanh, và đóng tủ đông. Nếu điều này không hiệu quả, hãy thử cài đặt một miếng đệm mới. Các nhà sản xuất thiết bị lớn, như electrolux và whirlpool chẳng hạn, bán các bộ phận thay thế trực tiếp, bao gồm cả các miếng đệm tủ lạnh. Chỉ cần nhớ để có số mô hình của bạn tiện dụng. Điều đó sẽ giúp bạn theo dõi các miếng đệm cụ thể cho tủ lạnh cụ thể của bạn.

Để trao đổi trong một miếng đệm mới, bắt đầu bằng cách rút phích cắm của tủ lạnh. Sau đó loại bỏ tất cả các đồ dễ hỏng và đặt chúng trong một tủ lạnh. Nhấc cạnh của miếng đệm cũ và sử dụng tuốc nơ vít để tháo tất cả các ốc vít. Với miếng đệm cũ được gỡ bỏ, căn chỉnh miếng đệm mới và vặn nó vào vị trí. Cho tất cả thực phẩm trở lại vào tủ đông và cắm lại tủ lạnh.
Nguyên nhân 3:

Quá nhiều vật dụng tựa vào tường của tủ đông phía sau có thể chặn luồng không khí, dẫn đến đóng băng.
Khắc phục:

Xóa các gói thực phẩm quá gần tường tủ đông phía sau hoặc đang chặn bất kỳ lỗ thông hơi nào của tủ đông.

Vấn đề: Máy làm đá không hoạt động

Vì vậy, bạn đã chờ đợi và chờ đợi, nhưng bạn làm đá của tủ lạnh không được cung cấp hàng hoá. Có thể là bạn không nhìn thấy bất kỳ khối băng nào, hoặc băng quá nhỏ, hoặc có thể nó thậm chí rỗng. Bất kể kịch bản, đây là một vài giải pháp để thử.
Nguyên nhân 1:

Một tắc nghẽn trong dòng nước đang hạn chế lưu lượng nước. Một tắc nghẽn có khả năng gây ra bởi băng trong kết nối nước. Một dòng nước bị xoắn cũng có thể gây ra vấn đề tương tự.
Khắc phục:

Đối với đường nước đóng băng thay vì nút xoắn vật lý, trước tiên hãy bật nguồn cấp nước bằng van ngắt. Nó thường nằm phía sau tủ lạnh hoặc dưới bồn rửa chén. Một cách để loại bỏ tắc nghẽn là làm tan dòng nước bằng tay. Làm điều đó bằng cách rút phích cắm của tủ lạnh. Sau một vài giờ băng gây ra tắc nghẽn nên tan đi. Một phương pháp nhanh hơn là sử dụng nhiệt từ máy sấy thổi, hoặc phun nước bằng một con gà tây chứa đầy nước nóng.

Nguyên nhân 2:

Một cánh tay bị tắt ở vị trí sai. Nhiều nhà sản xuất đá tủ lạnh có một cánh tay đóng được thiết kế để ngừng sản xuất đá khi thùng chứa đầy. Đôi khi họ bị mắc kẹt ở vị trí tắt.
Khắc phục:

Hãy chắc chắn rằng cánh tay ngắt không tham gia. Nếu cánh tay bị đóng băng tại chỗ, trước tiên hãy tháo thùng chứa đá. Tiếp theo làm tan chảy bất kỳ sự tích tụ băng với một chút nước nóng. Nhanh chóng lau sạch độ ẩm dư thừa bằng khăn bếp sạch.
Nguyên nhân 3:

Một số tủ lạnh cũng có cảm biến phát hiện sự hiện diện của thùng đá vì lý do tương tự. Theo thời gian, sự tích tụ băng (giữa thùng và tường tủ đông) có thể đẩy thùng ra khỏi vị trí thẳng hàng, làm vấp cảm biến này. Khi điều đó xảy ra, tủ lạnh nghĩ rằng bạn đã tháo thùng và sẽ ngừng làm đá.
Khắc phục:

Tháo thùng lưu trữ và để rã đông trong vài giờ. Trong lúc đó, làm tan chảy bất kỳ băng xung quanh cảm biến bin với một lượng nhỏ nước nóng. Sử dụng khăn sạch để loại bỏ nước còn lại. Hãy chắc chắn rằng cánh tay ngắt không tham gia.nếu cánh tay bị đóng băng tại chỗ trước tiên hãy tháo thùng chứa đá tiếp theo làm tan chảy bất kỳ sự tích tụ băng với một chút nước nóng nhanh chóng lau sạch độ ẩm dư thừa bằng khăn bếp sạch.

Khi tủ lạnh hay tủ đông của bạn bị hỏng, các bạn không thể tự khắc phục được và dẫn tới các sự cố khác, nó có thể dẫn đến những thất bại lớn cho doanh nghiệp của bạn. Đừng đi một ngày khác mà không gọi cho các kỹ thuật viên sửa chữa tại công ty HPT Quốc Tế. Tại tất cả các địa điểm của chúng tôi, các bộ phận và thiết bị thay thế của chúng tôi được đảm bảo trong vòng 1 năm, vì vậy bạn không có gì để mất bằng cách gọi cho chúng tôi để được giúp đỡ. Nhận dịch vụ sửa chữa và bảo trì thiết bị máy giặt công nghiệp nhanh chóng và hiệu quả mà bạn cần bằng cách liên hệ với chúng tôi theo số 0988 11 44 34

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Công Ty TNHH HPT Quốc Tế

Tầng 11, tòa nhà Hội Liên Hiệp Phụ Nữ, số 7 đường Tôn Thất Thuyết, phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 0988 11 44 34 – 0944 11 44 34.

Điện thoại: +844 66809055.

Email: hadx.hpt@gmail.com

0988 11 4434