Mẹo thiết kế nhà bếp nhà hàng đảm bảo luồng thực phẩm hiệu quả từ sáng tạo đến dịch vụ

Khi bạn thiết kế không gian nhà bếp dịch vụ thực phẩm thương mại, điều quan trọng là tạo ra một bố cục có lợi cho các hoạt động trơn tru. Và nếu bạn kết hợp các thiết bị phù hợp vào bố cục đó, bạn có thể làm cho dịch vụ kinh doanh thực phẩm trở nên hiệu quả hơn cho nhân viên – và dễ chịu hơn cho khách hàng. Sau đây, bạn nên tham khảo bài viết mẹo thiết kế nhà bếp nhà hàng đảm bảo luồng thực phẩm hiệu quả từ sáng tạo đến dịch vụ.

Để tạo điều kiện cho dòng thực phẩm hiệu quả từ bếp ra quầy, hãy thực hiện các biện pháp sau.

Thiết kế không gian bếp đa năng :

Menu thay đổi tùy thuộc vào thời gian trong ngày, thời gian trong năm và xu hướng hiện tại. Để liên tục đáp ứng những thay đổi đó, chỉ định không gian bếp đa năng và thiết bị linh hoạt là yêu cầu cao của thiết kế. Cho dù bạn thiết kế thêm không gian quầy, cho phép nhân viên dễ dàng thay đổi thiết bị quầy hoặc bạn tính đến không gian cho thiết bị đa chức năng, bạn cần phân bổ không gian cho phạm vi các loại thiết bị. Bằng cách này, bạn tạo ra một không gian bếp thích nghi, do quy trình cung cấp món ăn cho khách hàng không bị gián đoạn mỗi khi có sự thay đổi thực đơn.

Giữ các bàn chuẩn bị thực phẩm và lưu trữ gần nhau.

Hiện nay, chế độ ăn kiêng bằng thực vật khá là phổ biến. Khái niệm từ nông trại đến bàn ăn và xu hướng ăn sạch có nghĩa là có nhiều sản phẩm tươi mới được đưa vào bếp hơn bao giờ hết. Để chuẩn bị đúng cách, bạn cần các khâu chuẩn bị được trang bị tốt. Một điều khá là quan trọng, bạn cần không gian lưu trữ trong tủ lạnh ,điều này đảm bảo thực phẩm luôn tươi, và chế biến vẫn hiệu quả.

Sử dụng thiết bị để bảo quản nhiệt độ thực phẩm.

Một cách chắc chắn để tiết kiệm thời gian và loại bỏ căng thẳng trong nhà bếp là sử dụng thiết bị dịch vụ thực phẩm giữ cho thực phẩm ở nhiệt độ tối ưu. Ví dụ, kệ nóng / lạnh cung cấp sự linh hoạt lưu trữ thực phẩm tối đa vì bạn có thể thay đổi giữa nhiệt độ nóng và lạnh, tùy thuộc vào nhu cầu hiện tại. Và nếu bạn cần thêm không gian để giữ thức ăn nóng vào giờ ăn cao điểm, bạn có thể thêm vào đèn giữ nhiệt thức ăn để giữ một khối lượng lớn (và nhiều loại) thực phẩm ở nhiệt độ vừa phải, tươi ngon để sẵn sàng phục vụ.

Tạo nhiều điểm vào bếp cho nhân viên phục vụ.

Khi bữa ăn gấp rút, nhà bếp có thể trở nên bận rộn. Khi nhân viên phục vụ đang gấp rút phục vụ khách hàng, điều cuối cùng họ cần là một nhà bếp tắc nghẽn. Để đảm bảo có đủ chỗ để di chuyển – và không có va chạm mỗi khi nhân viên ra vào bếp – thiết kế tối thiểu hai điểm vào bếp cho nhân viên phục vụ.

Với các thiết kế hiệu quả đem lại phục vụ tốt nhất của nhà hàng đối với khách hàng

Bố trí nhà bếp và thiết bị phù hợp cho nhà bếp để hoạt động hiệu quả, nhân viên hạnh phúc và khách hàng hài lòng. Tận dụng cơ hội để tối ưu hóa thiết kế và vận hành nhà bếp thương mại bằng cách kiểm tra loạt thiết bị đa năng của chúng tôi . Và nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các giải pháp sẽ hoạt động với không gian của mình, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay .

SDT hotline : 0988 11 44 34 – 0944 11 44 34

0988 11 4434